Các tầng địa ngục theo phật giáo

      3

Vì sao con người phải bị đày vào ngục, có vô số lý do khác nhau. Vị trí thì do không có niềm tin và thiếu tôn trọng với Thượng đế, khu vực thì bởi tạo những nghiệp ác trong cuộc sống...


Có cực lạc, địa ngục hay không?

Cần chấn chỉnh các giảng sư nói không tồn tại địa ngục

Chùm ảnh 18 tầng địa ngục

Sau khi chết vật gì bị thọ hình hành phạt đau buồn trong âm phủ vô gián?

Địa lao tù nằm nơi đâu trong 12 mắt xích đặc biệt quan trọng này là vì hành nghiệp sinh sản tác nhân quả.

Bạn đang xem: Các tầng địa ngục theo phật giáo

Dù không giống nhau về văn hoá, tín ngưỡng tôn giáo tuy thế cả phương Đông cùng phương Tây đều đề cập đến âm ti và gồm một điểm chung âm phủ là nơi giam giữ hành hạ tù túng đầy gian khổ khổ não.

Vì sao con tín đồ phải bị đày vào ngục, gồm vô số lý do khác nhau. Chỗ thì do không có niềm tin và vô lễ với Thượng đế, nơi thì vì tạo các nghiệp ác vào cuộc sống...

Vậy địa ngục ra làm sao và nó tồn tại nghỉ ngơi đâu?Trả lời câu hỏi này thật không dễ dàng, bởi vì địa ngục luôn được phát âm là nằm trong về nhân loại sau khi chết. Vì vậy nó trọn vẹn thuộc vấn đề của tư biện, ko ai có thể chết rồi về bên cõi sống bây giờ để mô tả về địa ngục mà họ thấy. Nếu có thể trở về thì tâm sự cũng khó có ai tin, vì rất có thể do trọng tâm cảnh bây giờ phóng chiếu màu mẽ thêm sức mang lại điều đó...

Trả lời thắc mắc địa ngục tồn tại ở đâu cần được dựa trên tư duy trái chiều phân khoảng chừng của con người. Bạn dạng thân trường đoản cú “địa” sẽ chỉ cho chân thành và ý nghĩa của đất. Trái với trời ở trên cao, trên thai trời, âm ti ở dưới lòng đất, vày nó nằm trong về cõi giới sau khoản thời gian chết. Đó là ngắn gọn xúc tích trong bốn duy phân lập kể trên. Nó chỉ trở nên thiếu tín nhiệm khi người ta (có đáng tin tưởng tôn giáo) quá nhận không có thiên mặt đường trên chín tầng mây, và dĩ nhiên theo kia sẽ không tồn tại địa ngục ở bên dưới lòng đất.

Vậy thì không hiện nay hữu bởi một địa điểm “sinh sống” vật hóa học như cõi bạn thì hợp lí địa ngục cần yếu tồn tại?

Đây là vấn đề mấu chốt cho người ta nói “không gồm địa ngục”, âm phủ là “sản phẩm của trí tưởng tượng”. Tuy thế đã là “sản phẩm” của con fan thì cũng đã là “có” rồi. Dòng “có” này sẽ không (hoặc chưa) trải nghiệm, nó vĩnh cửu mơ hồ nước bằng một chiếc thấy như trung ương thức ghi nhớ, tưởng tượng, tin theo kinh sách, truyền thống lâu đời tín ngưỡng văn hoá...

Vấn đề căn bản là fan ta ko thoát thoát ra khỏi “địa ngục” của các định nghĩa và định kiến, biên kiến...Đức Phật nói gồm 6 cõi luân hồi: Trời, A tu la, Người, Địa ngục, ngã qủy, Súc sinh.

Xin để ý luân hồi là việc trôi lăn chuyển phiên vần không ngừng nghỉ. Ngay cả loài trời tất cả phước báo cũng không ra khỏi luân hồi. Riêng rẽ về loài trời đã gồm 33 “tầng cõi”, chia nhỏ ra làm tam giới (dục giới, sắc đẹp giới, vô nhan sắc giới).

Theo phật giáo loài trời nào còn tranh thắng, pk với loài khác, ra quyết định sinh mệnh chủng loại này, trừng phạt loài kia...chỉ mới nằm tại dục giới (lấy tham mong muốn làm căn phiên bản sống).Tam giới duy tâm, vạn pháp duy thức, cần cả thảy tất cả 54 trọng điểm dục giới, 15 vai trung phong sắc giới và 12 vai trung phong vô dung nhan giới. Kế bên tam giới có 40 trung khu siêu cố của bậc giác ngộ (xin đề cập ở một dịp khác).


Trở lại với địa ngục, nó phía trong 6 cõi luân hồi (trôi lăn không ngừng nghỉ). Mỗi một kiếp sống được tính khởi đầu bằng sinh và chấm dứt bằng tử theo một quy trình nhân quả rõ ràng. Nhưng quy trình sinh tử này chỉ mới nằm trong một chuỗi nhân quả luân hồi điệp trùng của vô vàn kiếp trôi lăn trong 12 đôi mắt xích kết nối (thập nhị duyên khởi).

Địa ngục thế gian đã bao gồm thì lý gì địa ngục trong cảnh giới trung tâm thức lại không có.

Xem thêm: 7 Sản Phẩm Dầu Cá Hồi Omega 3 Wild Alaskan Salmon Oil 1000Mg

Địa ngục nằm chỗ nào trong 12 mắt xích đặc biệt quan trọng này là do hành nghiệp tạo ra tác nhân quả. Muốn tạo tác ra nhân quả trùng trùng thì đề xuất y cứ bên trên 18 giới (lục căn, lục trần, lục thức). Cho cần phá 18 tầng âm ti là phá cảnh của 18 giới này. Lạ thay, khoa phá ngục tù lại chứng thực ra điều này. Cụ thể lục căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý), lục è (sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp), lục thức (nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức) cũng ở trong vòng quay 12 nhân duyên. Tạo ra cảnh trời, cảnh a tu la, cảnh người, cảnh địa ngục, cảnh xẻ qủy, cảnh súc sinh cũng không quanh đó nó.

Vậy tìm địa ngục ở đâu? Tìm địa ngục ở trong nhân trái của 18 giới vào 12 mắt xích đặc biệt kia, chứ chớ tìm nó ở dưới lòng đất rồi khi không thấy lại bảo ko có.Địa ngục có những tên thường gọi khác như “vô lạc” (không tất cả niềm an vui), “khả yếm” (chỉ cảm xúc đau khổ), “khổ khí” (không khí làm cho những người ta ngột ngạt đau khổ), “khổ cụ” (hình nỗ lực tra tấn tạo nên sự đau khổ), “hữu” (thấy cái gì cũng đều có mà nhức khổ) với “vô” (thấy cái gì cũng không có mà đau khổ).Lạ tốt nhất là âm phủ được khái niệm là “hữu” và “vô”. Điều đó cho thấy thêm địa ngục từ cảnh sắc đến trọng điểm thức đa số làm nhân quả can dự nhau nhưng mà sinh ra nhức khổ.

Từ hồ hết định nghĩa rất núm thề này, cho thấy thêm các hình tượng diễn đạt địa ngục thông qua hội hoạ, điêu khắc, văn học tập đều tương xứng với hiện tại kiếp sống. Tín ngưỡng thập địa Diêm vương với hình hình ảnh khảo tra vào 18 tầng địa ngục, gồm khác gì với cảnh lao tù nơi trần gian này?

Điểm gặp gỡ nhau của cả hai cảnh địa ngục trong tín ngưỡng dân gian cùng trong đời thực là có tín đồ bị tội và người xử tội.Điểm khác nhau căn bản ít các cũng dựa vào nhân quả (kiểu giết bạn thì phải đền mạng), nhưng với tín ngưỡng Thập địa Diêm vương thì được đẩy lên trở thành lẽ nhân qủa hoàn hảo công bằng.

Còn “địa ngục” vào 6 cõi kia cho thấy chính nhân trái nghiệp báo của bản thân mình là “diêm vương” phán xử mình, điều đó cũng tuyệt đối hoàn hảo công bằng. Vì dù cho có thoát kiếp này thì rơi vào tình thế vòng luân hồi, các thứ tích luỹ vào nghiệp thức kia sẽ bắt buộc hiện sinh thân tương xứng trong một kiếp tiếp đến để trả báo vội vàng lên những lần.

Hình ảnh 10 vị Diêm vương vãi dưới góc độ xã hội thời đại là sự việc bất tín với khối hệ thống pháp lý nai lưng gian, là lối thoát cho người tin vào lẽ nhân quả công bằn

Tín ngưỡng dân gian mượn hình ảnh Diêm Vương nhằm cùng cùng với qủy thần 2 vai duy trì cán cân nặng công lý. Vì chưng có người tạo nghiệp ác không còn kiếp sống mà không trở nên kết tội vào lao tù ở nai lưng gian. Tương tự như vậy, tất cả người không khiến tội lại bị vua quan lại bức ép mang lại chết...

Hình ảnh 10 vị Diêm vương vãi dưới góc độ xã hội thời đại là sự bất tín với khối hệ thống pháp lý è cổ gian, là lối thoát cho những người tin vào lẽ nhân trái công bằng, vua quan nắm quyền làm cho sai bị tiêu diệt xuống cũng bị diêm vương vãi phán tội.

Địa ngục có hay không? Địa ngục thế gian đã gồm thì lý gì âm phủ trong cảnh giới chổ chính giữa thức lại ko có. Nhưng cao hơn hết là sự tạo tác các nghiệp xấu trong mối đối sánh tương quan nhân quả (làm nhân quả mang đến nhau) của 18 giới (căn -trần-thức). Phá 18 giới này đó là phá cảnh âm ti luân hồi.

Ai kia nói không tồn tại địa ngục không phải chỉ vì không kiếm ra được một cái địa ngục tù nằm ngoại trừ cái âm phủ mà cõi ngưởi đang có, mà dễ dàng và đơn giản là không hề tin vào lý nhân quả công bình mà thôi.

Cuối cùng, địa thế căn cứ trên những định nghĩa trên, không yêu cầu đợi sau khi chết, mỗi họ trong từng giây phút hay trong mỗi giai đoạn cuộc đời đều hoàn toàn có khả năng thấy rõ “địa ngục” từng trải trải qua hành nghiệp của bản thân mà ko phải suy nghĩ việc fan khác tóm lại đó là “tư biện”.

Tổ è Nhân Tông nói: “Cành hoa trong mộng thì tất yêu đem tặng kèm ai được”!


HỖ TRỢ CHÚNG TÔI

Tuân theo truyền thống cuội nguồn Phật giáo, shop chúng tôi cung cung cấp tài liệu giáo dục đào tạo Phật giáo philợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của công ty chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào vàosự cung cấp của bạn. Ví như thấy tài liệu của shop chúng tôi hữu ích, hãy suy nghĩ quyên gópmột lần hoặc hàng tháng.


*

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng công thương Việt Nam

(Nội dung: họ tên + cung cấp Cổng tin tức Phật giáo Việt Nam)


“Chúng tôi tin tưởng rằng sự tài trợ của các bạn không chỉ giúp công ty chúng tôi làm xuất sắc phậnsự của chính mình mà còn gia tăng mãnh liệt tích điện sự thiện tâm của chính chúng ta tớicộng đồng” (Cư sĩ Thiện Đức, trưởng phòng ban Biên tập).