An toàn giao thông lớp 3

      8

- HS phân biệt điều kiện, điểm sáng của những loại đường đi bộ về an toàn giao thông và không an toàn.

Bạn đang xem: An toàn giao thông lớp 3

- tiến hành đúng pháp luật về giao thông vận tải đường bộ.

II. Đồ dùng:

- bản đồ giao thông đường đi bộ Việt Nam.

Xem thêm: Gấp Hộp Giấy Đựng Kẹo - Cách Gấp Hộp Giấy Đơn Giản Mà Đẹp Nhất

- Sưu tầm hình ảnh về các loại mặt đường giao thông.

III. Những hoạt động:

 


*
13 trang
*
Van Trung90
*
26971
*
12Download
Bạn vẫn xem tài liệu "Giáo án bình an giao thông lớp 3 - bài xích 1 đến bài xích 6 (chi tiết)", để mua tài liệu nơi bắt đầu về máy chúng ta click vào nút DOWNLOAD ngơi nghỉ trên

AN TOÀN GIAO THÔNG tieulongnu.com.vnBài 1: giao thông đường bộI. Mục tiêu:- HS dấn biết khối hệ thống giao thông mặt đường bộ, tên thường gọi các loại đường bộ.- HS nhận ra điều kiện, đặc điểm của các loại đường đi bộ về an ninh giao thông và không an toàn.- thực hiện đúng vẻ ngoài về giao thông vận tải đường bộ.II. Đồ dùng:- phiên bản đồ giao thông đường bộ Việt Nam.- Sưu tầm hình ảnh về các loại con đường giao thông.III. Các hoạt động:TGHoạt đụng của giáo viênHoạt hễ của học sinh12"13"10"2"ª hoạt động 1: ra mắt các nhiều loại đường bộ.* Mục tiêu: HS nhận thấy được hệ thống đường bộ, phân biệt các loại đường.- cho HS quan sát 4 tranh ảnh 1, 2, 3, 4.- GV kể lại ý đúng và giảng.ª chuyển động 2: Điều kiện an toàn và chưa an toàn của đường bộ.* Mục tiêu: HS rành mạch được các điều kiện bình yên và chưa bình an của những loại đường.- GV ghi ý kiến HS lên bảng.+ lý do đường quốc lộ tất cả đủ những điều nói trên lại hay xảy ra tai nàn giao thông?ª vận động 3: chính sách đi trên tuyến đường quốc lộ, tỉnh. Đường quốc lộ là con đường to được ưu tiên.+ bạn đi trên đường nhỏ dại ra mặt đường quốc lộ cần đi như thế nào?ª Củng cầm cố - Dặn dò:- Yêu cầu HS nói lại tên các loại đường bộ.- Cho một số trong những HS dấn xét các con đường trên.- Đặc điểm lượng xe pháo và tín đồ đi trên tranh 1.- Đặc điểm lượng xe pháo và fan đi trên tranh 2.- HS bàn bạc và trả lời.+ Ý thức của người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật giao thông nên xảy ra tai nạn.+ Đi chậm, quan liền kề kỹ đường lớn.- call HS đề tên đường, các điểm sáng của con đường đúng với mỗi bức tranh.AN TOÀN GIAO THÔNGBài 2: giao thông đường sắtI. Mục tiêu:- HS vắt được điểm lưu ý của giao thông vận tải đường sắt, những lý lẽ của giao thông đường sắt.- HS biết triển khai quy định lúc đi đường chạm chán đường sắt cắt theo đường ngang đường bộ.- có ý thức không đi dạo hoặc chơi đùa trê tuyến phố sắt, ko ném đá lên tàu lúc tàu đã chạy.II. Đồ dùng: - Tranh hình ảnh về mặt đường sắt, nhà ga, tàu hỏa.- Phiếu học tập tập.III. Những hoạt động:TGHoạt động của giáo viênHoạt cồn của học tập sinh12"13"10"2"ª chuyển động 1: Đặc nút giao thông đường sắt.1) Để di chuyển người, sản phẩm hóa.+ Ngoài những phương luôn tiện ô tô, xe pháo máy còn có loại phương tiện nào?2) Tàu hỏa đi trên đường nào?3) chũm nào là mặt đường sắt?- GV cần sử dụng tranh để reviews đường sắt, công ty ga, tàu hỏa. GV giải thích.ª vận động 2: trình làng đường sắt nghỉ ngơi nước ta.- GV reviews 6 đường tàu ở việt nam và cho 1 đến 2 em nói lại.- GV: Đường fe là phương tiện giao thông vận tải thuận tiện, chở được không ít người, nhiều hàng hóa. Bạn đi tàu không mệt và rất có thể đi lại được trên tàu.ª chuyển động 3: nguyên lý đi trên đường đi bộ có đường sắt cắt ngang.- Nếu tất cả rào chắn buộc phải đứng xa biện pháp rào chắn 1mét.ª vận động 4: Luyện tập.+ Em ngồi chơi hoặc đi dạo trên đường tàu £+ Khi chạm chán tàu chạy qua, em đứng cách xa mặt đường tàu 5m £+ khi tàu chạy qua đường nơi không tồn tại rào chắn, em có thể đứng gần kề xem £ª Củng nắm - Dặn dò:+ Tàu hỏa.+ Đường sắt+ Là các loại đường dành riêng cho tàu hỏa tất cả 2 thanh sắt nối dài, còn được gọi là đường ray.+ hà nội thủ đô – hải phòng ; tp hà nội – tp.hcm ; thủ đô – lào cai ; hà thành – tp. Lạng sơn ; hà nội – Thái Nguyên.- HS thấy được nguy khốn khi vận động hoặc chơi trên phố sắt.+ Nếu không có rào chắn cần phải đứng biện pháp xa con đường ray kế bên cùng tối thiểu là 5 mét.- phân phát phiếu học tập tập.- HS nêu kết quả.AN TOÀN GIAO THÔNGBài 3: hải dương báo hiệu giao thông đường bộI. Mục tiêu:- HS nhận thấy hình dáng color và đọc được ngôn từ 2 đội biển thông tin giao thông.- HS nhận ra và áp dụng hiểu biết về biển thông báo khi đi đường để làm theo hiệu lệnh. Biển cả báo hiệugiao thông là hiệu lệnh chỉ đạo giao thông, mọi bạn phải chấp hành.II. Đồ dùng: Tranh về biển cả báo.III. Những hoạt động:TGHoạt hễ của giáo viênHoạt hễ của học tập sinh12"13"10"2"A- bài cũ: - Ôn lại những biển báo học tập ở lớp 2. Biển báo cấm 101, 112, 102. - Học các biển mới.B- bài bác mới:- GV giao cho từng nhóm 2 các loại biển.- GV viết các ý con kiến trên bảng.- GV giảng từ.+ Đường nhị chiều.+ Đường cỗ giao nhau với mặt đường sắt.- GV hỏi: các em bắt gặp những biển này tại phần đường nào?- GV tóm tắt: biển cả báo nguy khốn có hình tam giác, viền đỏ, nền màu vàng, hình vẽ màu đen báo hiệu cho biết nguy hiểm nên tránh khi đi trên đoạn đường đó.- GV kết luận:+ Biển hướng dẫn giao thông: Nội dung biển khơi số 423, hải dương số 434.- Trò chơi: nhận ra đúng đại dương báo.- chọn 2 nhóm mỗi nhóm 5 em. GV nêu giải pháp chơi.- dìm xét công dụng 2 đội.ª Củng vậy - Dặn dò:- Về nhà các em nên xem lại bài.- Lớp phân tách 3 nhóm.- HS dấn xét nêu điểm lưu ý của từng biển.- Đại diện nhóm trình bày biển số 204, 210, 211.- HS thừa nhận dạng.- HS: tất cả 2 làn xe chạy ngược chiều.- Một em đại diện nhóm báo cáo.+ HS biết đường dành cho những người đi cỗ qua đường. Biển số 434. Đường cho khách lên xuống.- Đội A giơ biẻn báo thì nhóm B giơ tên gọi và ngược lại.AN TOÀN GIAO THÔNGBài 4: Kỹ năng quốc bộ và qua đường an toànI. Mục tiêu:- Biết các điểm lưu ý an toàn, kém bình yên của đường phố.- Biết lựa chọn nới qua mặt đường an toàn.- Biết cách xử lý khi đi bộ trên đường chạm chán tình huống không an toàn.- Chấp hành những luật của Luật giao thông đường bộ.II. Đồ dùng: - Phiếu giao việc.- Năm bức ảnh vẽ về đầy đủ nơi qua hàng không an toàn.III. Các hoạt động:TGHoạt động của giáo viênHoạt đụng của học tập sinh12"13"10"2"A- bài xích cũ: "Biển báo hiệu giao thông đường bộ"+ Em hãy kể các biển báo hiệu giao thông vận tải mới.- GV dìm xét – Ghi điểm.B- bài mới:ª hoạt động 1: Đi bộ bình yên trên đường.- GV chất vấn HS.- GV nêu câu hỏi.ª chuyển động 2: Qua mặt đường an toàn.+ Những trường hợp qua đường không an toàn.+ Qua mặt đường ở phần đông nơi không có tín hiệu đèn giao thông, em đang đi như thế nào?+ Em nên qua đường như thế nào?ª hoạt động 3: bài bác thực hành.ª Củng cố kỉnh - Dặn dò:+ HS kể.- HS dấn xét.- HS dựa vào câu hỏi và trả lời.+ Để quốc bộ được an toàn, em phải đi trê tuyến phố nào với đi như vậy nào?+ Đi bộ trên vỉa hè.+ Phải chăm chú quan ngay cạnh trên đường, không mải nhìn shop hoặc quang cảnh trên đường.+ HS cầm cố được rất nhiều điểm và các nơi nên tránh khi qua đường.+ Nhìn bên trái trước, tiếp nối nhìn bên phải, rất có thể cả đằng trước cùng đằng sau... Xem có khá nhiều xe không.+ Đi theo đường thẳng.- HS làm bài tập.- Em cần phải có thói thân quen quan ngay cạnh xe cộ trên phần đông đường phố. Rõ ràng là những nơi những em thường đi qua.