Bảng calo của thực phẩm

      13

Calo là gì? Một ngày cần ăn bao nhiêu calo để sút cân? Bazaar đã mách bạn bảng tính lượng calo trong thức ăn, thực phẩm cho tất cả những người giảm cân


Calo là chỉ số giống như thước đo trong việc bằng phẳng dinh dưỡng, vóc dáng đến cơ thể. Làm rõ cách tính calo giúp mỗi người bằng phẳng được lượng thức ăn thích hợp hàng ngày. Vậy bảng tính calo cho tất cả những người giảm cân như thế nào? Lượng năng lượng trong thức ăn uống dành cho tất cả những người ăn kị ra sao?

Calo là gì?

*

Calo là gì? Bảng tính calo cho những người giảm cân như vậy nào? Calo là 1 trong đơn vị năng lượng dùng để giám sát và đo lường số năng lượng trong mỗi lương thực (bao bao gồm cả trang bị ăn, thức uống).

Bạn đang xem: Bảng calo của thực phẩm

Tùy từng thể trạng, nấc độ vận chuyển mà từng người mong muốn về hàm lượng calo khác nhau. Cũng tùy thuộc giới tính, độ tuổi, cân nặng, chiều cao, tính chất công việc của mỗi người để xác định đúng chuẩn lượng calo cần thiết.

Nhìn chung, để giảm cân, bạn phải ăn ít calo hơn lượng calo mà khung hình đốt cháy từng ngày. Ngược lại, nhằm tăng cân, các bạn nạp nhiều tích điện hơn mức khung người tiêu hao sản phẩm ngày.

Cách tính lượng calo để giảm cân

1. Nguyên tắc đo lường và thống kê lượng calo hàng ngày


*

Ảnh: DLDNation


Nếu ai đang tìm cách tính lượng calo phải nạp để bớt cân, các bạn cũng nên biết mình đang tiêu thụ bao nhiêu calo từng ngày. Cách cơ thể mỗi fan đốt cháy từng nào calo sẽ khác nhau dựa trên những yếu tố:

Tỷ lệ bàn bạc chất cơ bạn dạng (BMR): Được giám sát và đo lường dựa bên trên chiều cao, cân nặng nặng, giới tính cùng tuổi của bạn, BMR chỉ chiếm từ 50-80% lượng năng lượng tiêu thụ sản phẩm ngày.

Tỷ lệ cơ trên mỡ: Được khẳng định thông qua chỉ số khối khung người (BMI) của một người. Những người dân có khối lượng cơ cao hơn nữa sẽ đốt cháy năng lượng nhanh hơn.

Hoạt cồn thể chất: hoạt động với cường độ càng cao bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Chức năng nội ngày tiết tố: những vấn đề nội ngày tiết như mãn kinh, tiểu đường và thậm chí căng thẳng có thể ảnh hưởng đến tăng cân bởi nội tiết tố. Tương tự, trong thời kỳ mang thai với cho bé bú, phụ nữ có thể cần tiêu hao thêm calo để giữ mang lại thai nhi cải tiến và phát triển khỏe mạnh.

Sức khỏe khoắn tổng thể: một vài bệnh và thuốc, như steroid, hoàn toàn có thể khiến chúng ta tăng cân, bất kể cơ chế ăn uống và mức độ bầy đàn dục của bạn.

2. Phương pháp tính lượng calo để giảm cân

*

Công thức Harris-Benedict được sử dụng để tế bào tả tỷ lệ trao đổi hóa học cơ bạn dạng (BMR) dưới dạng giá trị số. đo lường và tính toán chỉ số BMR sẽ cho mình biết được khung hình đốt cháy bao nhiêu calo từng ngày.

Bước 1: cách làm bảng tính calo cho tất cả những người giảm cân với chỉ số BMR:

• Đối với nữ: BMR= 10W + 6,25H – 5A – 161

Theo đó thì lượng calo hằng ngày = 10 x (cân nặng trĩu tính bởi kilogam) + 6,25 x (chiều cao tính bằng centimet) – 5 x (tuổi) – 161

• Đối với nam: BMR= 10W + 6,25H – 5A + 5

Theo đó, lượng calo hàng ngày = 10 x (cân nặng tính bởi kilogam) + 6,25 x (chiều cao tính bởi centimet) – 5 x (tuổi) + 5

Ví dụ nếu khách hàng là bạn nữ 35 tuổi, nặng nề 55kg, cao 1,6m, vẫn có xác suất trao đổi chất BMR là: 10 x 55 + 6,25 x 160 – 5 x 35 – 161 550 + 1000 – 175 – 161 = 1.564

Khi bạn bước đầu di chuyển, bạn sẽ cần điều chỉnh số lượng này. Giá chỉ trị đó được gọi là tỷ lệ trao thay đổi chất tích cực và lành mạnh (AMR), được tính bằng cách nhân BMR của chúng ta với một số thay mặt cho các mức chuyển động khác nhau. Con số này giao động từ 1,2 cho tất cả những người ít vận động đến 1,9 cho tất cả những người vận đụng nhiều.

Bước 2: cách tính lượng calo để bớt cân cùng với chỉ số AMR:

• Ít vận tải (ít hoặc không bè bạn dục): AMR = BMR x 1,2 • vận động nhẹ (tập thể dục 1-3 ngày/tuần): AMR = BMR x 1,375 • hoạt động vừa đề nghị (tập thể thao 3-5 ngày/tuần): AMR = BMR x 1,55 • chuyển động (tập thể dục thể thao 6–7 ngày/tuần): AMR = BMR x 1,725 • Rất tích cực (tập thể dục cần cù 6-7 ngày/tuần): AMR = BMR x 1,9

AMR đó là số lượng calo bạn cần tiêu thụ hằng ngày để bảo trì cân nặng hiện nay tại. Nếu bạn có nhu cầu giảm cân, bạn phải tăng mức độ chuyển động thể hóa học hoặc sút lượng calo bằng cách ăn không nhiều hơn.

Xem thêm: Review Lăn Khử Mùi Dove Review, Lăn Khử Mùi Dove Advanced Care 74G Của Mỹ

Ví dụ: nếu như BMR của công ty là 1.400 (mức mức độ vừa phải của phụ nữ Mỹ) với bạn hoạt động vừa phải, AMR của bạn sẽ là: 1.400 x 1,55 = 2.170.

Vì 0,4kg tương đương với 3.500 calo, bạn sẽ cần cắt sút 500 calo mỗi ngày để sút 0,4kg từng tuần. Đây được điện thoại tư vấn là mức thâm nám hụt năng lượng của bạn.

Cơ thể cần bao nhiêu calo từng ngày?

*

Như vẫn nói, tùy theo tuổi tác, giới tính, cường độ hoạt động… để tính được lượng calo hàng ngày mà mỗi người nên tiêu thụ.

Có những cách khác nhau để tính lượng calo để sút cân. Chúng ta cũng có thể sử dụng điện thoại cảm ứng thông minh thông minh, website hoặc ứng dụng tính calo. Chỉ cần nhập thực phẩm chúng ta đã ăn kèm khẩu phần, lắp thêm sẽ auto tính toán lượng năng lượng tiêu thụ từng ngày của bạn.

Dưới đấy là bảng tính lượng calo dành riêng cho nam và thanh nữ theo một số trong những nghiên cứu. Từ đây bạn có thể lập được bảng tính calo cho tất cả những người giảm cân giành cho riêng mình.

1. Bảng tính năng lượng tiêu thụ cho phái nam mỗi ngày

*

2. Bảng tính năng lượng tiêu thụ cho phái đẹp mỗi ngày

*

Dựa vào bảng trên, bạn có thể tính được lượng năng lượng mà mình yêu cầu nạp vào từng ngày. Tuy vậy nếu bạn muốn giảm cân, các bạn cần phụ thuộc bảng trên nhằm tính lượng calo tương xứng với mình.

1 ngày cần từng nào calo bớt cân?

*

Muốn bớt cân, việc giám sát và cắt giảm calo dựa vào bảng tính năng lượng tiêu thụ vừa nêu trên là siêu quan trọng. Vậy, cụ thể một ngày ăn uống bao nhiêu năng lượng để giảm cân? Bảng tính calo cho những người giảm cân như vậy nào?

Thực tế cách tính calo cho người giảm cân là nạp năng lượng thâm hụt đối với lượng calo mỗi ngày mà cơ thể cần. Chẳng hạn:

Bạn là nữ, 33 tuổi, ít vận động bắt buộc nạp 1.800 calo để gia hạn vóc dáng. ước ao giảm cân, bạn phải tiêu thụ ít hơn 1.800 calo mỗi ngày.

Có hai phương pháp để giảm calo: một là tiêu thụ không nhiều hơn thông thường hoặc số đông dục những hơn. Một vài người chọn kết hợp cả hai để đạt tác dụng nhanh chóng, ăn ít hơn một chút vào khi vận động thể chất nhiều hơn.

Như vậy, muốn biết ăn từng nào calo để bớt cân, bạn địa thế căn cứ vào bảng tính lượng calo tiêu thụ từng ngày rồi cắt sút phù hợp.

Các chuyên viên khuyên chúng ta nên cắt giảm lượng calo nhỏ để bảo trì giảm cân lâu dài, tránh hiện tượng nhanh nản. Câu hỏi cắt bớt lượng năng lượng quá nhiều không chỉ là gây ra một số chức năng phụ nghiêm trọng mà còn hỗ trợ tăng nguy cơ tiềm ẩn thiếu hụt dinh dưỡng. Nó cũng dẫn mang lại những chuyển đổi về dàn xếp chất khiến cho việc bảo trì cân nặng lâu hơn trở yêu cầu khó khăn.

Cách tính lượng năng lượng trong thức ăn

1. Đọc thông tin dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm