Bột giặt ariel của công ty nào

      13

Thị ngôi trường bột giặt tưởng chừng như đã được định vị bỗng "nổi sóng" do những sự kiện đình đám của P&G nhằm tiếp nhận và tiếp thị "đứa con mới" Ariel trên thị phần Việt Nam. Với thông điệp "sức khỏe khoắn 1 cách giặt" với điểm nổi bật là technology đột phá, có thể "thách thức phần nhiều vết bẩn cứng đầu", Ariel sẽ đánh thẳng vào "thánh địa" của "chuyên gia giặt tẩy vệt bẩn" vốn đang chiếm tới 65% thị trường là Omo.

Bạn đang xem: Bột giặt ariel của công ty nào


Khảo cạnh bên một loạt cửa hàng tiện lợi thuộc chuỗi bán lẻ T-Mart trên Hà Nội, sản phẩm mới bột giặt Ariel sát như đã không còn hàng. Nhân viên ở đây cho biết sản phẩm này được quảng cáo khá rầm rộ về tính năng giặt tẩy thừa trội, lại thuộc nhãn hiệu lớn đã có "tên tuổi" là P&G, nên khi xúc tiến chương trình khuyến mãi, lượng tiêu thụ tạo thêm đột biến chuyển so với sản phẩm cùng nhiều loại là nước giặt Ariel.

Cục diện liệu bao gồm hoán đổi?

Thực hiện các chương trình bộ quà tặng kèm theo thông qua việc áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá trực tiếp vào giá cả đã giúp cho Ariel "ghi điểm" với người sử dụng khi lần áp sạc ra mắt. Được biết, giá tặng kèm gói xà phòng Ariel 3kg chỉ với 94.000 đồng, trong những khi giá niêm yết trên vỏ hộp là 120.000 đồng.

Thậm chí, bao hàm khách quen buôn bán ở chuỗi cửa hàng này vốn là "tín đồ" của Omo cũng đã quyết định chuyển lịch sự "dùng thử" Ariel khi nhận biết sản phẩm của chữ tín tên tuổi P&G cũng có những tính năng, công nghệ giặt tẩy bắt đầu "không kém cạnh" cùng với Omo.

Theo một chuyên viên về mến hiệu, Ariel đang đánh trúng vào tư tưởng muốn được có những trải nghiệm mới từ phía người tiêu dùng về các sản phẩm - vốn là những sản phẩm có tính trung thành với chủ của người dùng không cao. Cũng bởi, cùng với mức giá cả tương đương, mặt hàng loạt hoạt động quảng bá rầm rộ về tính năng giặt tẩy của nhãn hiệu bột giặt số một châu Âu cơ mà P&G chuyển ra thời gian qua đã khiến cho tất cả những người tiêu dùng buộc phải chú ý.

Đặc biệt, chương trình "sức to gan lớn mật 1 cách giặt" với hàng trăm người gia nhập giặt một tấm vải to con chứa đầy những vết bẩn đã với đến cho người dùng rất nhiều trải nghiệm thực tế. Coi ra, lời nói "trăm nghe không bởi một thấy" được P&G áp dụng để rải thảm mang đến sự thành lập và hoạt động của "đứa con" Ariel đã ít nhiều tác hễ đến ý kiến chỉ Omo bắt đầu là "chuyên gia giặt tẩy lốt bẩn".

Với thành phầm mang thông điệp như trên, Ariel vẫn đánh thẳng vào "thánh địa" đang rất được ngự trị do Omo vốn đang chiếm tới 65% thị phần bột giặt trên Việt Nam. Cũng bởi, tức thì từ khi hiện diện trên thị trường, Omo đã làm được hậu thuẫn vị "ông lớn" Unilever với 1 chiến lược xác định rộng rãi, là một trong những "chuyên gia" về giặt tẩy các vết dơ - một uy tín giặt sạch trên thị trường.

*

Ariel đã đánh trúng vào tư tưởng muốn được bao gồm nhữngtrải nghiệm mới

Nghĩ đến Omo, quý khách nghĩ ngay lập tức tới khả năng giặt sạch, và vấn đề đó đã ăn sâu vào tiềm thức của các tín vật của sản phẩm này. Trong cả khi P&G tung ra Tide cùng với chiến lược xác định là "tẩy trắng" với "không hại da tay", cũng không đủ sức nhảy để trở thành đối phương ngang tầm với Omo.

Xem thêm: Dịch Vụ Giặt Quần Áo Theo Cân, Giá Giặt Ủi, Giặt Là Bình Dân Bao Nhiêu Tiền 1Kg

Thực tế sau không ít năm, thương hiệu này cũng chỉ sở hữu được 25% thị phần. Trong những khi đó, Ariel lại mang về những trải nghiệm thực tiễn rất new lạ, khác hẳn Tide khi đưa ra một công thức đặc biệt kết hợp ba bước: làm cho sạch sâu, loại bỏ vết bẩn và làm sáng.

Tránh "vết xe cộ đổ" của "người anh"

Với sự sát cánh của gần như ngôi sao mang tên tuổi, với cũng là mọi bà nội trở đảm gương chủng loại như Mỹ Linh, Linh Nga, Thúy Hạnh... Có tác dụng đại sứ yêu quý hiệu, sẽ sở hữu thêm cửa hàng để Ariel lọt được vào "mắt xanh" của người sử dụng nhiều hơn.

Thế nhưng, với cùng 1 "ông lớn" đang ráng đến 65% thị phần là Omo cũng có tiềm lực về tài chính, tay nghề về sale và luôn luôn làm bằng lòng khách hàng, đây đã là thử thách không nhỏ dại cho Ariel của P&G để có thể xoay chuyển được viên diện thị trường. Chắc hẳn, một điều mà nhãn hiệu bột giặt tiên phong hàng đầu châu Âu (theo ghi nhận của Euromonitor) phải luôn luôn nghĩ đến, chính là bài học tập từ người "anh cả" Tide.

Nói một biện pháp không ngoa rằng Tide đã hoàn toàn thất bại trước Omo khi đây là hai đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh trực tiếp trong cùng một phân khúc thị trường.

Cả hai đều định vị ở tầm cao cấp hơn đối với các sản phẩm khác, tuy thế Tide đã dường như chưa làm cho hài lòng khách hàng khi từ thời điểm có mặt trên thị phần đến nay, thành phầm này vẫn chỉ trung thành với câu chữ cũ kỹ "ngạc nhiên chưa" mà không có sự hốt nhiên phá, thay đổi mới. Trong những khi đó Omo lại thường xuyên thực hiện những chương trình quảng bá rầm rộ, với hầu như nội dung luôn được gia công mới từ bao bì, chất lượng đến vấn đề quảng cáo hình ảnh.

"Tide sở hữu mầu cam đặc trưng với cái brand name Tide chữ xanh không bao giờ thay đổi xây cất ở bất kỳ sản phẩm nào, trong khi bao bì của Omo khôn cùng sặc sỡ, nổi bật và đã mắt với màu truyền thống là đỏ, trắng, xanh dương đậm.

Bao bì sản phẩm này cũng càng ngày càng được cải tiến nhằm sinh sản sự nhân tiện lợi, thẩm mỹ cao nhất cho tín đồ dùng, như: điểm thêm màu xanh lá cây với màu cam là biểu tượng "splat - đều vết dơ chơi nhưng mà học" đã sinh sản được phong cách mới lạ, hài hòa, gần cận với cuộc sống. Tide cũng chỉ dẫn nhiều dòng sản phẩm đi kèm, nhưng dòng sản phẩm của Omo đa dạng chủng loại hơn, đặc trưng với những chủng các loại khác nhau dành riêng cho máy giặt, có tác dụng tăng nút độ phân biệt thương hiệu", một chuyên gia so sánh.

Chưa kể, Omo được hưởng lợi từ bỏ mạng lưới cung cấp của Unilever trải nhiều năm 100% những thôn, thôn thị trấn trải qua 180 đơn vị sản xuất trong toàn quốc cũng như số đông các kênh triển lẵm hiện đại. Hãng này có 10 doanh nghiệp hợp tác sản xuất tối ưu với nguồn mặt hàng khá ổn định. Những ưu thế mà Omo có được từ Unilever chắc rằng phải làm cho P&G khá đau đầu khi tăng mạnh phát triển các dòng sản phẩm của mình.