Ê đi xơn lớp 3

      9

 1/Giáo viên : Bảng lớp viết 3 từ ngữ yêu cầu điền tr/ch , 4 chữ nên thêm vết hỏi, dấu ngã .

 2/Học sinh : VBT

III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

 1/Khởi cồn : 2 Hát bài hát

 2/Kiểm tra bài xích cũ : Một HS đọc đến 2 các bạn viết lớp, cả lớp viết vào giấy nháp 4,5 tiếng bước đầu bằng tr/ch

 


Bạn đang xem: Ê đi xơn lớp 3

*
2 trang
*
bachquangtuan
*
5022
*
10Download

Xem thêm: Top 10 Quán Bán Bánh Bột Lọc Hà Nội Chuẩn Vị Huế Ngon Xuất Sắc

Bạn đã xem tài liệu "Giáo án chính tả Lớp 3 - Tuần 22 - Bài: Ê-đi-xơn", để cài đặt tài liệu nơi bắt đầu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

KẾ HOẠCH BÀI HỌCMÔN : CHÍNH TẢ TUẦN 22 BÀI : Ê – ĐI – XƠN NGÀY THỰC HIỆN: I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦURèn kỹ năng viết thiết yếu tả: 1.Nghe cùng viết lại bao gồm xác, trình diễn đúng đoạn văn về Ê-đi-xơn. 2.Làm đúng bài tập về âm, vết thanh dễ dàng lẫn(tr/ch, vết hỏi/dấu ngã) và giải đố.II-CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên : Bảng lớp viết 3 từ ngữ buộc phải điền tr/ch , 4 chữ cần thêm lốt hỏi, dấu ngã . 2/Học sinh : VBTIII-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : Một HS đọc mang đến 2 bạn viết lớp, cả lớp viết vào giấy nháp 4,5 tiếng bước đầu bằng tr/ch 3/Bài mới :TGHOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINHĐDDH 25’15’ 1.Giới thiệu bài_Giờ chính tả này những em sẽ nghe – viết đoạn văn về Ê- đi – xơn cùng làm các bài tập chính tả phân biết tr/ ch , vết hõi/ dấu xẻ và giải câu đố 2.Hoạt hễ 1 : giải đáp HS nghe - viết a/Tìm hiểu nội dung bài : _GV đọc văn bản đoạn văn. _Hỏi :Những sáng tạo , trí tuệ sáng tạo củaÊ- đi- xơn có chân thành và ý nghĩa như cầm nào ? _Em biết được những điều gì về Ê- đi- xơn ?b)Hướng dẫn HS cách trình diễn . _GV hỏi:+Đoạn văn tất cả mấy câu ?+ phần đa chữ như thế nào trong bài được viết hoa? + Tên riêng rẽ Ê-đi-xơn viết rứa nào? c/Hướng dẫn viết từ khó khăn : _Yêu cầu HS tìm các từ khó khăn , dễ dàng lẫn lúc viết chính tả ._Theo dõi và chỉnh sửa lỗi mang đến HS . D/Viết chính tả ._GV đọc, c)Chấm, chữa bài _GV nêu các từ cạnh tranh lên bảng . _GV chấm bài xích _GV dìm xét nội dung bài viết của HS 3.Hoạt động 2 : lí giải HS làm bài tập. _GV chọn mang lại HS có tác dụng BT 2a , 2b. _GV mời 2HS lên bảng có tác dụng bài. Tiếp nối từng em gọi kết quả, giải câu đố. GV dấn xét, chốt lại lời giải đúng.Một số HS phát âm lại các câu đố đã có được điền đúng âm đầu, để đúng vệt thanh.Cả lớp làm bài xích vào VBT theo lời giải đúng:Lời giải a: - tròn, trên, chuiLà phương diện trờiLời giải b: - chẳng, đổi, dẻo, đĩaLà cánh đồng _HS nghe reviews ._2HS hiểu lại.Cả lớp quan sát và theo dõi trong SGK._Nó góp phần làm biến hóa cuộc sống trên trái khu đất ._Ê- đi- xơn là tín đồ giầu sáng kiến và luôn luôn mong muốn mang lại điều tốt cho con người ._Đoạn văn có 3 câu ._Những chữ đầu đoạn, đầu câu với tên riêng rẽ Ê-đi-xơn. _Viết hoa chữ đầu tiên, bao gồm gạch nối giữa những tiếng._HS từ bỏ tìm phần nhiều chữ trong khúc văn dễ dàng viết sai, ghi nhớ, hoặc tự viết vào giấy nháp phần đa chữ đó._HS viết bài vào vở . _HS sửa bài bác _HS có tác dụng bài cá thể (tr/ch; vết hỏi/dấu ngả), quan liền kề 2 tranh minh họa , để giải câu đố. 4/Củng nuốm : thừa nhận xét tiết học tập , yêu cầu đầy đủ HS viết không nên từ 3 lỗi trở lên trên về đơn vị viết lại bài xích cho đúng bao gồm tả 5/D ặn dò : bài nhà : GV yêu cầu HS về công ty HTL các câu đố trong bài xích chính tả. Chuẩn bị : Một nhà uyên thâm +Các ghi nhận lưu ý :.