Máy làm bún mì tươi gia đình

      17

Lập nghiệp từ bỏ nghề sản xuất bún gia truyền, bà Nguyễn Thị Bính biến đổi sản xuất theo lối công nghiệp.

Bạn đang xem: Máy làm bún mì tươi gia đình


Người đàn bà đậm người tiếp tục gọi điện thoại thông minh nhắc nhân viên giao hàng cho khách. Không chú ý vào số, bà đọc chính xác add và khối lượng. Cất điện thoại vào túi, xòe nhị bàn tay tròn tròn in rõ mấy dấu sẹo, lốt ấn của thời làm cho lụng nặng trĩu nhọc, bà Nguyễn Thị Bính, giám đốc công ty Bún tươi Nguyễn Bính khoe: “Tôi giữ móng tay dài được rộng một mon rồi, tự lúc vấn đề sản xuất được auto hóa.”

18 năm từ đại lý sản xuất thủ công bằng tay truyền thống, với kiến thức và kỹ năng về nghề có tác dụng bún cùng hiểu biết về cơ khí, bà Bính vẫn đầu tư, mướn người gia công máy theo ý tưởng của chính mình để thêm vào công nghiệp, bảo đảm an toàn tiêu chuẩn vệ sinh an ninh thực phẩm.

Chiếm khoảng tầm 1% sản lượng bún cung cấp ở TP.HCM, công ty quy mô mái ấm gia đình này có doanh thu ước tính hơn nhì triệu đồng $ mỹ mỗi năm. Trong xu hướng ưu tiên thêm vào sạch, an toàn, cơ sở sản xuất như bà Bính có cơ hội mở rộng, đi cùng rất với hệ thống nhỏ lẻ hiện đại, chuỗi siêu thị thực phẩm.

Trong xưởng phân phối bún tươi của bà Bính sinh sống quận Tân Bình rộng khoảng tầm 500 m2, có khoảng 10 fan thợ đứng máy. Mỗi giờ, hai chiếc máy đóng gói hoạt động liên tục hoàn toàn có thể cho ra 1,25 tấn thành phẩm. Sự khác biệt của xưởng sản xuất không phải ở quy trình, khả năng tự động hóa hóa cơ mà là cái máy ép bún. Bởi nó do bà Bính kiến thiết và thuê người chế tạo.

Năm 1999, ở tuổi 29, bà Bính ra quyết định nối nghiệp gia đình làm bún sau tám năm làm đủ nghề, trường đoản cú lao công, giúp vấn đề nhà, trang điểm, thậm chí phụ hồ, rồi bán thịt heo. Sau hai năm làm nghề, ko kể khâu xay bột, giảm sợi rất có thể làm bởi máy, còn lại hầu như 15 quy trình từ ngâm, vo gạo, thấu bột.. Gần như làm tay, bà Bính nghĩ mang lại việc cải tiến sản xuất.

Năm 2001, bà thực hiện nồi hơi nhằm luộc bún, vừa không nhiều tốn nhát nhiên liệu so với đốt than, lại tận dụng tối đa được sức nóng do hệ thống khép kín, đảm bảo đảm sinh, bún chín rất nhiều hơn và ít bị gãy lúc luộc. Bà cầu tính, lò tương đối giúp sút hơn 20% túi tiền nhiên liệu đối với lò đun bởi than. Cũng những năm này, kiến thức và kỹ năng hai năm học tập trung cung cấp Lắp đồ vật Long Thành góp bà cách tân máy xay sợi bằng tay thủ công thành thứ ép. Hiệu suất lò hơi cũng được bà nâng lên mức 700 kg/giờ, tăng hơn ba lần so với dịp đầu, để nhất quán với hiệu suất máy ép.

Quá trình chuyển đổi sản xuất theo hướng công nghiệp của bà gặp mặt không ít khó khăn. Năm 2015, sau khi phác thảo xây dựng dây chuyền bơm gạo tự kho vào bể vo với ngâm, bà tìm những xưởng sản xuất cơ khí thuê gia công nhưng không ai nhận. “Tôi search suốt hai năm trời, hơn chục con người tới xưởng coi rồi lắc đầu bỏ đi. Họ sợ làm không được như hợp đồng thì lỗ vốn,” bà Bính kể. Cuối cùng, tín đồ thợ gia hạn nhà xưởng nghe bà than vãn đã ra quyết định sản xuất thử cùng thành công.


*
*

Học trung cung cấp lắp máy, rồi quản ngại trị marketing của đh Mở, bà Nguyễn Thị Bính thành công xuất sắc trong cung ứng bún tươi.


Nhưng định mệnh máy đóng gói lại rủi ro mắn như vậy. Năm 2013, bà chi 300 triệu vnd thuê công ty sản xuất cơ khí tiến hành máy đóng gói bún vì bà thiết kế. Công dụng thất bại trả toàn: vỏ hộp bị rách rưới do sử dụng nhiệt vượt mức. Ko nản chí, bà kiên trì tìm hiểu, kiểm soát và điều chỉnh thiết kế, rồi mướn người gia công nhưng không thành công. Mãi cho tới năm 2016, khi chạm mặt công ty chuyên chế tạo máy đóng gói của một nhóm sinh viên Đại học tập Bách Khoa mới ra trường, hai bên cùng nghiên cứu, điều chỉnh để sử dụng vật liệu mỏng dính nhằm giảm đưa ra phí, cùng với nhiệt đóng gói vừa đủ.

Xem thêm:

Cuối năm 2016, cùng với hai đồ vật đóng gói từ động, các dây chuyền chế tạo ở xưởng của bà đang được tự động hóa hóa trả toàn. “Nay đồ đạc đã làm hết, từ khâu bơm gạo vào bể ngâm mang lại sợi bún gói gọn sẵn, tôi có thêm thời hạn tìm khách hàng,” bà Bính nói, mắt vẫn dõi theo các gói bún tươi chạy trên dây chuyền sản xuất đóng gói tự động do bao gồm bà thiết kế.

Cùng với việc đổi khác cách thức sản xuất, bà Bính trở nên tân tiến sản phẩm bún gói gọn mang chữ tín Nguyễn Bính. Năm 2005, bà lập doanh nghiệp Nguyễn Bính. Thành phầm mới, giá cũng cao hơn loại thường thì nên bà chọn cách “cho trước đem sau.” Cứ tất cả khách thiết lập lẻ, bà khuyến mãi một không nhiều về ăn uống thử. Các giao dịch vài chục ký của nhà sạp ở những chợ, bà kèm thêm vài gói bún một số loại 500 gam, như kiểu doanh nghiệp không đầy đủ hàng rời bắt buộc bù thêm hàng đóng góp gói. Bà cũng chấp nhận cho tiểu thương trả lại nếu cung cấp không hết vào thời gian cuối ngày.

Thực hiện sát 5 năm, uy tín bún sạch mát Nguyễn Bính len lỏi vào được nhiều chợ cùng chuỗi nhà hàng quán ăn ăn uống. Bún gói gọn là sản phẩm chính chiếm 80% tổ chức cơ cấu sản phẩm, trong những lúc sợi phở tươi chiếm phần 10% với bánh canh 8%, còn sót lại là mì Quảng. Bà Bính mong tính, năm 2016, cho dù giá tăng ngay gần 10% bởi khấu hao đầu tư chi tiêu dây chuyền từ bỏ động, tuy nhiên lượng hàng bán vẫn tăng bên trên 30% đối với năm 2015.

Dù bà Bính ko tiết lộ doanh thu cụ thể, chỉ cho biết mỗi ngày khách hàng đặt khoảng chừng 10 tấn bún. Với giá sỉ bình quân khoảng 10 ngàn đồng/kg, lợi nhuận hằng năm kích cỡ 36 – 40 tỉ đồng. Ông Phạm Ngọc Hưng, phó chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp tp hcm cho biết, bún Nguyễn Bính và bún của doanh nghiệp Thực phẩm Bình Đông là số ít đơn vị chức năng uy tín trong nhiều cơ sở tiếp tế bún tươi sinh sống TP.HCM.

Từ năm trước đó đến nay, sở Công Thương tp.hcm chỉ cấp phép cho khoảng chừng 400 các đại lý làm bún, mỗi ngày hỗ trợ ra thị phần khoảng 1.200 tấn. Theo bà Bính, tính luôn luôn các đại lý bún không đăng ký thì số cơ sở sản xuất rất có thể đến 600. Bún sạch gồm màu ngà của gạo, tất cả độ bám và không có mùi chua như sản phẩm không mến hiệu. “Bà Bính là fan làm ăn uống thật thà, nói là làm”, ông Hưng dấn xét.

Giữa buổi nói chuyện, điện thoại thông minh bà Bính lại rung lên. Sau khoản thời gian cúp máy, bà cho thấy thêm khách hàng new là chuỗi nhà hàng tiện ích trực thuộc sở hữu quốc tế tại Việt Nam. “Đây là quý khách hàng mới sản phẩm ba trong ngày hôm nay”, bà cười cợt tít mắt với đặt smartphone lên bàn như chờ một cuộc điện thoại tư vấn khác sắp đến. Bà Bính đang mong mỏi tăng thị phần lên gấp đôi mươi lần trong thời gian tới, tự mức từ tốn 1% như hiện nay nay.

“Thời gian qua shop chúng tôi chưa dám mở phòng ghê doanh, tăng mạnh tiếp thị. Do chỉ với quý khách mới tự kiếm tìm đến, nhà xưởng đã hoạt động hết công suất,” bà lừ đừ giải thích mang đến kế hoạch táo bị cắn dở bạo sắp triển khai. Nhóm quý khách chính bây giờ của Nguyễn Bính bên cách những siêu thị như Vinmart, Citimart, còn có nhà mặt hàng thuộc khách sạn năm sao (Park Hyatt, Caravelle), chuỗi nhà hàng quán ăn ăn uống gồm thương hiệu (Wrap và Roll) và nhiều trường học quốc tế… Bà tin rằng, nhu cầu sử dụng bún gói gọn sẽ tăng thêm trong tương lai. “Chúng tôi ưu tiên đẩy sản phẩm vào những chuỗi nhà hàng lớn trước, nhằm chuyển đổi thói quen dùng bún sạch mát của người tiêu dùng,” bà nói thêm.

Để nâng công suất, bà dự định đầu tư hơn 50 tỉ đồng, xây nhà ở xưởng rộng lớn 10.000 mét vuông ở Củ Chi. Vốn đầu tư một trong những phần từ nguồn chi phí tự có, còn lại sẽ vay bank hoặc tìm đối tác bán giảm cổ phần. Năm 2016, theo lời bà Bính, doanh nghiệp Thai Wah (Thái Lan) định giá công ty 100 tỷ vnđ và ước ao mua 60% để kiểm soát, tuy nhiên bà lưỡng lự.

Bên cạnh món đồ bún tươi, bà dự định đầu tư chi tiêu dây chuyền chế tạo bún khô đóng gói. Làm cố kỉnh nào bà gồm thể đầu tư chi tiêu tiếp tục? Người thanh nữ quê làm việc Hà Tây đến biết, bà chọn cách lấy ngắn nuôi dài, tích lũy nhằm phát triển.