9 cách ăn yến mạch giảm cân ngon và hiệu quả

      4

Theo một trong những nghiên cứu, yến mạch cùng bột yến mạch giàu chất dinh dưỡng, những chất xơ nhưng mà lại ít calo yêu cầu giảm xúc cảm thèm ăn, bức tường ngăn hấp thụ hóa học béo, bởi vì đó cung ứng giảm cân nặng hiệu quả. Bazaar Vietnam gửi trao bạn các cách đun nấu yến mạch bớt cân đối chọi giản, dễ thực hiện trong bài viết sau.

Bạn đang xem: 9 cách ăn yến mạch giảm cân ngon và hiệu quả

9 cách nấu yến mạch bớt cân

Bằng việc kết hợp yến mạch với một trong những nguyên liệu khác, bạn đã sở hữu ngay cho doanh nghiệp món ăn không những ngon nhưng còn xuất sắc cho cân nặng nặng, vóc dáng.

1. Cách chế tao yến mạch bớt cân cùng với sữa tươi

*

Kết phù hợp sữa tươi với bột yến mạch không chỉ là bổ dưỡng mà triển khai rất đơn giản, cấp tốc chóng.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Sữa tươi ko đường: 10ml • Nước: 100ml

Cách nấu yến mạch bớt cân cùng sữa tươi:

• cho yến mạch vào nồi cùng 100ml nước, khuấy đều, ngâm một lúc trong tầm 3 – 5 phút.

• nhảy bếp đun sôi yến mạch rồi cho sữa tươi vào và hạ bé dại lửa. Tiếp tục khuấy bột yến mạch nhằm sữa và yến mạch hòa quyện vào nhau.

• Cháo yến mạch sôi lại khoảng tầm 1 phút thì tắt bếp. Cháo yến mạch sữa tươi hoàn toàn có thể ăn kèm một trong những loại hoa quả như chuối, dâu tây, táo, xoài… Món ăn uống này thích hợp cho ăn sáng bận rộn.

2. Biện pháp làm cháo qua đêm (overnight oat)

*

Đây là cách chế tao yến mạch bữa sớm giảm cân nặng nhanh gọn, lành mạnh. Overnight oat là món ăn phổ cập ở phương Tây, những gymer hoặc những người dân theo cơ chế ăn healthy rất ưu thích món nạp năng lượng này bởi nó không chỉ nhanh lẹ mà còn cung ứng đủ năng lượng cho một ngày dài.

Thời gian sẵn sàng cho món yến mạch qua đêm thường mất chỉ 5-10 phút, nguyên liệu mix cùng với yến mạch cũng tương đối đa dạng.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 75g • hộp sữa chua không con đường hoặc ít đường: 80g • Sữa tươi: 80ml • Hạt chia: 1 thìa nhỏ tuổi • Hạt bồi bổ và trái cây sấy khô (hạt điều, óc chó, hạnh nhân, nho khô…): một cố kỉnh • Mật ong: 1 thìa cafe (thêm sút tùy khẩu vị)

Cách thực hiện:

• Cho tất cả các nguyên vật liệu vào một dòng cốc cao và bỏ vô ngăn đuối tủ lạnh. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lấy ly ra cùng trộn phần lớn là đã tất cả một ly overnight oat ngon lành cho bữa sáng.

3. Biện pháp nấu bí đao yến mạch bớt cân

*

Bí đao thơm ngon, không cất chất to mà đựng nhiều chất bổ dưỡng và bao gồm hàm số lượng nước cao. Túng bấn đao cũng giàu chất xơ, cung ứng tiêu hóa và dàn xếp chất. Vậy nên, nếu như khách hàng đang mong mỏi giảm cân nặng thì hãy phối kết hợp bí đao với yến mạch.

Nguyên liệu:

• túng bấn đao: 200g • Yến mạch: 2 thìa coffe • Gừng: 1 nhánh bé dại • Muối: 1 nhúm nhỏ

Cách đun nấu yến mạch bớt cân với túng bấn đao như sau:

Bí đao bào vỏ xanh, té đôi quả, vứt ruột rồi rửa sạch sẽ và thái miếng mỏng. Gừng cọ sạch, thái lát.

• Cho túng thiếu đao, gừng, một ít muối với thêm nước xấp xỉ vào thổi nấu sôi rồi tiếp tục cho yến mạch vào nồi đun với lửa bé dại trong vòng 5 – 7 phút làm thế nào để cho yến mạch mềm.

• Múc cháo yến mạch bí đao ra chén và thưởng thức. Bạn không nên cho những muối với nồi cháo này để cảm nhận được vị ngọt của túng đao, không chỉ có thế muối cũng không tốt cho quá trình giảm cân.

4. Giải pháp nấu đậu black yến mạch bớt cân

*

Nhờ các vitamin như A, B, PP và các axit amin đặc trưng mà đậu đen tất cả tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, đậu đen cũng giàu protein, chất xơ cùng chất béo lành mạnh. Tất cả những nhân tố này hầu hết làm cho cơ thể lâu đói, giảm cảm giác thèm ăn, trường đoản cú đó cung cấp giảm cân nặng hiệu quả.

Kết phù hợp đậu đen với yến mạch không chỉ có tạo thành một món ăn thơm ngon cơ mà còn xuất sắc cho việc bảo trì vóc dáng cân đối.

Nguyên liệu:

• Đậu đen: 200g • Bột yến mạch: 3 thìa cafe • Nước lọc: 300ml

Cách thực hiện:

• dìm đậu đen với nước ấm trong vòng 30 phút, rửa sạch mát đậu và sa thải hạt hỏng, hạt xấu rồi đổ đậu ra rổ đến ráo nước.

• mang lại chậu lên chảo rang sơ nhằm dậy mùi hương thơm, sau đó cho nước vào ninh nhừ.

• liên tiếp thêm yến mạch vào khuấy rất nhiều và đun với lửa bé dại trong 5 – 7 phút làm sao cho yến mạch nhừ.

• Múc cháo yến mạch, đậu black ra bát, trải nghiệm lúc còn nóng. Đây là cách bào chế yến mạch giảm cân dễ ăn. Chúng ta cũng có thể dùng để bữa sáng hoặc ăn uống thay bữa tối. Nếu như muốn dễ ăn uống hơn, rất có thể thêm một ít đường phèn hoặc mặt đường thốt nốt.

5. Biện pháp nấu cháo yến mạch trứng gà sút cân

*

Trứng gà tất cả hàm lượng protein cao, giúp cơ thể no lâu cùng giảm xúc cảm thèm ăn. Một bát cháo yến mạch trứng gà không chỉ có nhanh gọn cơ mà còn hỗ trợ đủ chất bồi bổ cho cơ thể.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Trứng gà: 1 quả • Nước: 300ml

Cách đun nấu yến mạch cùng với trứng gà giảm cân tiến hành như sau:

• mang đến yến mạch cùng nước vào trong nồi khuấy lên với đun sôi, liên tục hạ lửa với đun tiếp trong 5 phút.

Xem thêm: Hình Oval Và Hình Elip - Sự Khác Biệt Giữa Ellipse Và Oval

• Đập trứng con gà vào xoong cháo yến mạch, khuấy đều, nêm nếm hương liệu gia vị cho vừa ăn uống rồi tắt bếp. Nồi cháo yến mạch trứng gà bạn nên trải nghiệm lúc còn nóng nóng, xuất sắc hơn hết ăn vào bữa sáng.

6. Cách nấu cháo gạo lứt yến mạch sút cân

*

Gạo lứt giàu hóa học xơ, không nhiều calo, không nhiều béo, ko chỉ giỏi cho sức khỏe mà còn bớt cân rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

• Gạo lứt: 50g • Yến mạch: 30g • Nước: 1,2 lít

Cách nấu ăn yến mạch sút cân kết hợp với gạo lứt:

• Vo sạch sẽ gạo lứt, ngâm mềm (khoảng vài tiếng) rồi bỏ vào nồi cho nước đun chín mềm.

• khi gạo lứt đã mềm, các bạn cho yến mạch vào, sử dụng đũa đảo đều, đun tiếp khoảng tầm 5 – 7 phút đến yến mạch nhừ, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp. Cháo gạo lứt yến mạch có thể ăn kèm trứng luộc, giết mổ hoặc các loại rau mang lại đỡ ngán.

7. Bí quyết nấu cháo yến mạch khoai lang bớt cân

*

Với những tín đồ bớt cân thì khoai lang là một vật liệu không thể thiếu. Thuộc top những một số loại carbs chuyển hóa chậm, khoai lang cung ứng tiêu hóa, kiểm soát khối lượng hiệu quả. Món cháo khoai lang yến mạch cũng khá thơm ngon.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Khoai lang: 1 củ (có thể chọn khoai lang tím, cam nhằm món cháo thêm đẹp nhất mắt) • Kem tươi hoặc một ít sữa tươi

Cách đun nấu yến mạch bớt cân với khoai lang theo quá trình sau:

• Khoai lang rửa sạch, gọt gọt vỏ và xắt miếng vừa rồi cho vào nồi hấp chín.

• Yến mạch sau thời điểm ngâm một vài ba phút mang lại nở thì cho vào nồi cùng một ít nước nấu chín. Liên tục cho khoai lang vào hòn đảo đều, sau cuối thêm kem tươi khuấy đều. Cháo sôi lại thì tắt bếp.

• Kem tươi sẽ làm cho món cháo thơm, ngậy. Nếu không tồn tại kem tươi, bạn có thể thay bởi một không nhiều sữa tươi hoặc bơ đến cháo thơm hơn.

8. Biện pháp nấu cháo yến mạch rau củ củ giảm cân

*

Mix yến mạch với những loại rau quả vừa cung cấp dinh dưỡng, các loại vitamin và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Rau củ quả tùy thích: một lượng vừa (đậu bắp, cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt…). • Nước: 300-400ml

Cách thực hiện:

• Rửa không bẩn rau củ quả, thái miếng bé dại và bỏ vô nồi cho nước lọc và thực hiện nấu chín rau xanh (có thể áp dụng túi rau xanh củ buôn bán sẵn ở nhà hàng ăn uống nếu bạn không tồn tại thời gian chuẩn chỉnh bị).

• Thêm yến mạch vào nồi rau củ, khuấy phần đông và nấu ăn với lửa nhỏ trong 5 – 7 để yến mạch nhừ rồi tắt bếp. Hóng cháo nguội bớt, múc cháo ra bát thưởng thức.

9. Bí quyết nấu cháo yến mạch giảm cân cùng với ức gà

*

Một trong số những cách nấu bếp yến mạch bớt cân không ngán là phối kết hợp nguyên liệu này với ức gà. Yến mạch những chất xơ khi mix với ức con kê giàu đạm, ít năng lượng và cất chất béo múp sẽ hỗ trợ khung người đốt cháy mỡ bụng thừa, giúp cho quy trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Nguyên liệu:

• Yến mạch: 50g • Ức gà: 20g • Gia vị: nước mắm, dầu ô liu, tiêu, hành tím, hành lá

Cách thực hiện:

• Ức gà thái nhỏ, ướp cùng một ít gia vị. Yến mạch ngâm 3 – 5 phút mang lại mềm.

• cho vào chảo một thìa nhỏ tuổi dầu ô liu, hóng dầu sôi thì phi thơm hành tím rồi cho ức gà vào xào săn. Tiếp đến cho yến mạch đang ngâm cùng nước vào nồi và đun với lửa riu riu cho tới khi yến mạch mượt là được.

• Múc cháo ra bát lúc còn nóng, thêm hành lá và thưởng thức. Bạn có thể thay cầm cố ức gà bởi thịt băm, thịt bò hoặc tôm. Cách nấu cháo tựa như như với nấu bếp ức gà.

Lưu ý khi nấu nướng cháo yến mạch giảm cân

*

Với các cách nấu bếp yến mạch bớt cân dễ ăn, ko ngán nhưng mà Bazaar vừa nêu, để có thể hỗ trợ sút cân hiệu quả, các bạn hãy xem xét một số điều sau:

• chọn lọc yến mạch bảo vệ chất lượng, né xa mặt hàng trôi nổi. Gói yến mạch sau khoản thời gian mở cần bảo vệ nơi thô ráo, thoáng mát để tránh bị độ ẩm mốc.

• Tùy vào các loại yến mạch cơ mà cần suy xét thời gian đun nấu phù hợp. Ví dụ điển hình với bột yến mạch cán dẹt thời hạn nấu sẽ nhanh hơn yến mạch nguyên chất. Bên cạnh đó, có những loại yến mạch đề nghị ngâm nở trước khi nấu, bao gồm loại ko cần.

• làm bếp cháo yến mạch giảm cân bạn tránh việc thêm đường, vấn đề nêm nếm các gia vị khác như muối hoặc dầu ăn cũng cần được hạn chế. Mỗi bữa ăn cũng chỉ nên ăn một chén cháo yến mạch bé dại (khoảng 20-30g yến mạch).

• Để nạp năng lượng cháo yến mạch không ngán, hãy thường xuyên đổi bữa bằng những loại thực phẩm làm bếp kèm không giống nhau. đề xuất kết phù hợp với nhiều rau xanh củ để món ăn uống vừa nhiều dưỡng chất, vừa tốt cho quá trình giảm cân mà không biến thành ngấy.

Bazaar Vietnam đã khuyên bảo bạn các cách nấu ăn yến mạch sút cân vô cùng solo giản, dễ tiến hành tại nhà. Bên cạnh sử dụng vật liệu này, bạn cần có chế độ nhà hàng ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước khoáng và bè phái dục nhằm đốt cháy mỡ vượt hiệu quả.