Hoạt động học: tạo hình đề tài: nặn bánh trung thu

      5

- trẻ biết làm cho mềm đất, phân tách đất, biết lăn dọc, ấn bẹt, luân chuyển tròn, miết mịn nhằm nặn được một trong những loại bánh trung thu theo các kiểu không giống nhau

- Phát triển kĩ năng sáng chế tạo ra và khéo léo của song tay

- Gíao dục trẻ nặn xong, yêu cầu rữa tay không bẩn sẽ.

II/ chuẩn chỉnh bị:

- 2- 3 các loại bánh trung thu thật,

- 4- 5 chủng loại bánh nặn của cô

- Đất nặn, bảng con, tăm tre đủ cho tất cả lớp

 


Bạn đang xem: Hoạt động học: tạo hình đề tài: nặn bánh trung thu

*
2 trang | phân chia sẻ: thuthuy20 | Lượt xem: 2946 | Lượt tải: 0Download

Xem thêm: Tin Thế Giới Mới Nhất Trong Ngày Hôm Nay, Tin Nóng Quốc Tế 24H

Bạn vẫn xem câu chữ tài liệu Thiết kế bài bác soạn lớp Lá - Nặn bánh trung thu, để tải tài liệu về máy chúng ta click vào nút download ở trên

NẶN BÁNH TRUNG THUI/ yêu cầu:- trẻ biết có tác dụng mềm đất, phân tách đất, biết lăn dọc, ấn bẹt, luân chuyển tròn, miết mịn nhằm nặn được một số loại bánh trung thu theo các kiểu không giống nhau- Phát triển kĩ năng sáng chế tác và khéo léo của đôi tay- Gíao dục con trẻ nặn xong, đề xuất rữa tay sạch sẽ sẽ.II/ chuẩn bị:- 2- 3 loại bánh trung thu thật,- 4- 5 chủng loại bánh nặn của cô- Đất nặn, bảng con, tăm tre đủ cho tất cả lớpIII/ Tiến hành:HOẠT ĐỘNG CỦA CÔHĐ CỦA TRẺ* quan tiền sát, hướng dẫn - Cô cho trẻ hát bài “Đêm trung thu”. + những con cảm thấy ra sao trong ngày rằm trung thu?+ bé thích nhất là chuyển động gì? vày sao?- Cô bao quát câu vấn đáp của trẻ, dẫn dắt trẻ.*Cô cho trẻ quan gần cạnh bánh trung thu thật cô đã chuẩn bị. Đàm thoại:+ Con gồm nhận xét gì về chiếc bánh này?+ Bánh này còn có dạng hình gì vậy con? (hình tròn, hình vuông)+ Bánh này có màu gì vậy con? (màu trắng, color nâu)+ phía bên trên cái bánh gồm hình gì vậy con?+ Cô giảm bánh ra có tác dụng 2 phần, bên phía trong bánh này có những gì?- Cô bao gồm cho trẻ.*Cô mang lại trẻ coi bánh nặn chủng loại của cô:+ Bánh trung thu cô nặn có hình dáng gì? (hình tròn, hình vuông)+ màu sắc của bánh như thế nào?+ phía bên trên bánh gồm trang trí mọi gì? ( bông hoa, nhỏ cá chép, )+ Vậy C/c bao gồm thích nặn bánh trung thu giống như cô không nào?+ Hỏi dự định của cháu, định nặn bánh theo mẫu mã nào?* trẻ thực hiện: nặn bánh Trung Thu- Cô theo dõi trẻ nặn, gợi ý, nói nhỡ- khích lệ trẻ nặn sáng sủa tạo- Báo sắp tới hết giờ- đến trẻ bày bán sản phẩm*Nhận xét sản phẩm: - Mời trẻ nhấn xét thành phầm mà trẻ con thích- Cô nhấn xét chung, chọn sản phẩm đẹp tuyên dương, bổ sung sản phẩm chưa hoàn chỉnh và động viên khuyến khích trẻ- Cô thừa nhận xét chung, tuyên dương trẻ con nặn đẹp, cồn viên, khuyến khích hồ hết trẻ nặn chưa tốt.*Kết thúc: cho trẻ lau tay sạch sẽ sẽ, thu dọn trang bị dùng. đưa hoạt động- Trẻ hát- Trẻ trả lời - Trẻ trả lời- Trẻ lắng nghe - Trẻ quan liêu sát lắng nghe - Trẻ trả lời- Trẻ trả lời- Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời- Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ trả lời- trẻ nặn- Trẻ lắng nghe