Học cách kiềm chế bản thân

      23

Á Đông luôn luôn ẩn đựng được nhiều cách trị liệu hiệu quả mà không dùng thuốc thang. Jin Shin Jyutsu - nghệ thuật và thẩm mỹ chữa dịch của người Nhật dựa trên chuyển hóa năng lượng, và khóa năng năng lượng an toàn. Một trong nhiều điều độc đáo của phương án trị liệu này là cách kiềm chế cảm xúc chỉ bằng việc giữ chặt một ngón tay.

Bạn đang xem: Học cách kiềm chế bản thân


Phương pháp điều trị Jin Shin Jyutsu phát hiển thị mối tương tác giữa các ngón tay cùng với cảm xúc. Biện pháp này đưa ra giải pháp kiềm chế cảm hứng tiêu cực, kĩ năng sống về làm chủ cảm xúc. Rất dễ dàng thực hiện, chỉ bằng phương pháp nắm ngón tay có tương quan đến thần kinh kiểm soát xúc cảm tương ứng.


*
Cách kiểm soát và điều hành cảm xúc bằng phương pháp nắm chặt ngón tay

Nguyên lý của phương pháp

Cảm xúc và cảm xúc như sóng năng lượng di chuyển toàn bộ cơ thể và trung tâm trí. Từng ngón tay kết nối với một kênh truyền dẫn năng lượng đến một thành phần cơ quan và cảm hứng liên quan. Với cảm giác mạnh mẽ hoặc áp đảo, năng lượng có thể dâng tràn với đạt đỉnh, với đến cảm hứng đau đớn, bức bối. Giữ chặt ngón tay trong những lúc thở sâu rất có thể giúp giải phóng cảm xúc – thể chất và chữa trị bệnh.

Trong những trường hợp khó khăn, bé người thông thường sẽ có phản ứng chảy nước mắt, tức giận hay lo lắng… gắng chặt một ngón tay giúp có lại cảm giác an bình, triệu tập và bình thản để ứng phó. Cách kiểm soát và điều hành rối loạn xúc cảm này tăng tính năng nếu chúng ta dùng âm thanh thư giãn. Hoặc triển khai trước lúc đi ngủ để giải tỏa găng trong ngày, giúp lập cập chìm vào giấc ngủ sâu.

Cách thực hiện

Giữ chặt một ngón tay bằng tay thủ công kia, giữ trong 2-5 phút. Tiếp nối làm trái lại cho tay kia. Trong những lúc thực hiện, chúng ta nhớ:

thay đổi sâu, triệu tập vào cảm hứng và cảm hứng mình đang ước ao kiểm soát, triệt tiêu. Thở ra thanh thanh và nhanh tránh khỏi chỗ phát sinh xúc cảm tiêu cực. Tưởng tượng cảm xúc tiêu cực chảy khỏi khung hình thông qua ngón tay. Hít vào trong cảm hứng hài hòa, tuôn trào mức độ sống. Thở ra chầm chậm, giải phóng những cảm giác trong vượt khứ và những vấn đề vẫn làm chúng ta đau đầu.

Cảm xúc gì, cầm cố ngón tay tương thích

Khi gắng chặt một ngón tay, bạn có cảm xúc như tích điện tập trung tại chỗ ngón tay bị siết chặt đó. Xúc cảm dần dịch chuyển giúp bạn cân bằng hơn. Chúng ta cũng có thể nắm chặt ngón tay của ai đó là tức giận hay âu sầu cho cho tới khi bình tĩnh lại.

Xem thêm: Tam Đại Tiểu Thư Danh Tiếng (Chương 19), Tam Đại Tiểu Thư Danh Tiếng


*
Cảm xúc gì, cố gắng ngón tay tương hợp

Ngón chiếc – sút lo lắng

Khi chúng ta cảm thấy hoa mắt và lo lắng, hãy duy trì ngón tay cái của chính mình để kìm chế xúc cảm này. Sau đó, bạn nên thở sâu hai bố lần trước lúc thả ngón dòng ra. Các bạn cảm nhận ra nhịp đập mạch trên ngón tay và cả bàn tay là đúng cách.

Ngón trỏ – giảm sợ hãi

Cảm giác lo ngại thường có tác dụng con bạn mất bình tĩnh. Kéo dãn dài sự lo sợ sẽ kéo theo tác hại là chứng căn bệnh đau lưng, và cảm xúc mệt mỏi, lò đờ. Giữ chặt ngón tay trỏ và hít thở cho đến khi cảm xúc nhẹ nhàng.

Ngón tay giữa – giảm sự giận dữ

Sự khó chịu kéo dài cùng thường xuyên rất có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Kiểm soát cảm hứng giận dữ là vấn đề vô thuộc quan trọng. Gắng chặt ngón tay giữa giúp cho bạn tiết chế cảm xúc. Rộng nữa, phương pháp trị liệu này góp bạn giải quyết và xử lý các vấn đề khi phải đối mặt sự gắt kỉnh, cảm giác dữ dội… .

Ngón tay treo nhẫn – giảm nỗi buồn

Khi phải đối mặt với nỗi buồn, giữ chặt ngón tay treo nhẫn đó là cách giúp bạn kiểm soát và điều hành cảm xúc.Bạn nỗ lực đủ chặt, thay đổi sâu tính đến khi cảm giác được nhịp đập ngón tay thì dần dần thả ra.