Tạo họa tiết trang trí con bướm

      3

Bạn sẽ xem phiên bản rút gọn gàng của tài liệu. Xem và mua ngay bản đầy đầy đủ của tài liệu tại đây (128.36 KB, 7 trang )


PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG MẦM NON HOA THỦY TIÊN

………..

………

GIÁO ÁN TẠO HÌNH

Đề tài :

Trang trí nhỏ bướm

Chủ điểm :

Những loài vật em yêu thương

Đối tượng :

đơn vị trẻ 24- 36 tháng

Giáo viên :

Nguyễn Thị Hồng


GIÁO ÁN TẠO HÌNH

Đề tài :

Trang trí con bướm

Chủ điểm :

Những loài vật em yêu

Đối tượng :

công ty trẻ 24- 36 tháng

Thời gian :

15 - 20 phút.

Bạn đang xem: Tạo họa tiết trang trí con bướm

Giáo viên :

Nguyễn Thị Hồng

I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :

1. Kiến thức và kỹ năng :


- Trẻ nhận biết các màu sắc xanh, vàng, đỏ của khuy áo, của những hình trịn.- Trẻ nhận thấy con bướm có không ít màu sắc, cánh to, tất cả râu,…

2. Năng lực :

- Ơn nhận thấy màu xanh, color vàng, màu sắc đỏ- Rèn trẻ kĩ năng chấm hồ, chấm màu.

- trẻ biết chấm màu và dán đúng hình trịn blue color dán vào vệt chấm màuxanh, hình trịn màu đỏ dán vào vệt chấm color đỏ, hình trịn màu đá quý dánvào vệt chấm color vàng.

- trẻ biết trang trí thêm cụ thể cho con bướm sinh động.

3. Thái độ :

- giáo dục và đào tạo trẻ chú ý, hào hứng trong giờ đồng hồ học.- giáo dục đào tạo trẻ biết yêu thương q động vật có ích.

II. CHUẨN BỊ :1. Đồ dùng của cơ:

- Tranh 1: con bướm tô điểm hình trịn color xanh, vàng, đỏ làm bởi chấtliệu khuy áo

- Tranh 2: nhỏ bướm trang trí hình trịn color xanh, vàng, đỏ làm bởi chấtliệu xốp dạ

- Tranh 3: nhỏ bướm trang trí hình trịn màu sắc xanh, vàng, đỏ làm bằng chấmmàu.
(3)

- Một tranh nhỏ bướm có dán các hình trịn xanh, vàng, đỏ ở một bên cánhvà cánh cịn lại sở hữu vệt chấm màu sắc vàng, xanh, đỏ.

- một số trong những hình trịn màu sắc xanh, color vàng, màu đỏ làm bởi 3 gia công bằng chất liệu (Khuyáo, vải, giấy)

- thuốc nước xanh, vàng, đỏ.

- rau quả tỉa hình trịn để chấm màu.

- Đàn nhạc bài bác “Con bướm vàng”, “Gọi bướm” và một vài bài vào chủđiểm động vật.

- giá chỉ trưng bày mẫu.

- clip hình ảnh con bướm.

2. Đồ sử dụng của trẻ:

- Khay đựng hình trịn màu sắc vàng, color xanh, màu đỏ đủ đến trẻ dán. (hìnhtrịn được thiết kế bằng cấu tạo từ chất vải, giấy màu, khuy áo)

- Khay đựng color nước.

- rau củ của tỉa hình trịn đủ mang đến trẻ chấm màu.- Bông tăm.

Xem thêm: Cây Sâm Đất Giá Tốt Tháng 9, 2022, Hình Ảnh Cây Sâm Đất

- khăn bông lau tay, hồ dán đủ đến trẻ.


- từng trẻ một tranh con bướm có vệt chấm color vàng, màu xanh, màu sắc đỏ- giá chỉ trưng bày thành phầm của trẻ.


(4)

Hoạt động của cô Hoạt cồn của trẻ1. Chuyển động 1: bình ổn tổ chức

- Cô với trẻ thuộc hát cùng vận động bài xích “Con bướmvàng”

+ những con vừa hát và làm động tác gì?

- những con vừa hát và có tác dụng động tác bắt trước conbướm bay rất đẹp và dẻo rồi đấy. Hôm nay, cô đãchuẩn bị một đoạn video về con bướm. (Cho trẻxem đoạn video)

+ con gì đây?

+ bé bướm đang có tác dụng gì?+ bé bướm cất cánh ở đâu?+ bé bướm color gì?

- Bướm là con vật có ích, nó biết thụ phấn chohoa, hỗ trợ cho hoa tất cả thêm nhiều color khácnhau, có tác dụng cho cuộc sống thường ngày xung quanh bọn chúng tathêm đẹp nhất . Vì vậy các con khơng được bắt bướmcũng như các con vật có ích khác thì yêu cầu biếtchăm sóc và đảm bảo chúng nhé.

- Hôm nay, cô và những con sẽ cùng trang trí con
bướm làm sao cho thật đẹp và nhiều màu sắc nhé.

2. Chuyển động 2: dán hình trịn màu tiến thưởng vàovệt chấm vàng, hình trịn xanh vào vệt chấmxanh, hình trịn đỏ vào vệt chấm đỏ

a. Quan liền kề tranh mẫu:

- Tranh 1: bé bướm tô điểm hình trịn màu sắc xanh,vàng, đỏ có tác dụng bằng cấu tạo từ chất khuy áo

+ bạn nào gồm nhận xét đến bức tranh?+ Cánh bướm được trang trí hình gì?+ Hình trịn màu gì?

(Gọi 4- 5 trẻ em trả lời)

Đúng rồi, bức tranh tất cả hình nhỏ bướm được trangtrí bởi những hình trịn màu xanh, color vàng, màuđỏ. Hồ hết hình trịn này cơ đã dùng khuyu áo đểtrang trí đấy.

Trẻ hát cùng cơTrẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời
(5)

- Tranh 2: bé bướm tô điểm hình trịn màu sắc xanh,vàng, đỏ có tác dụng bằng cấu tạo từ chất xốp dạ

+ Tranh con gì đây?

+ con bướm được trang trí phần đông màu gì?

Đây là bức tranh nhỏ bướm được trang trí bởi cáchình trịn color xanh, color vàng, color đỏ. Nhữnghình trịn này cơ đã cần sử dụng xốp dạ để trang trí.- Tranh 3: con bướm trang trí hình tròn trụ màu xanh,vàng, đỏ làm bởi chấm màu

+ các con, thấy bức tranh con bướm này như thếnào?

+ Cánh bướm này được trang trí bởi gì khơng?

Đây là bức tranh nhỏ bướm được trang trí vì cáchình trịn color xanh, color vàng, màu sắc đỏ. Nhữnghình trịn này cô đã dùng màu nước nhằm chấmthành hình trịn trang trí mang lại đẹp.

- Để biết cách trang trí bức tranh nhỏ bướm nàynhư cố nào? Cơ mời những con cùng chú ý lên màn
hình và theo dõi nhé.

b. Cô dán mẫu:

- mang đến trẻ xem đoạn video cơ làm mẫu bằng chấmmàu nước.

+ những con nhìn xem cơ đang có tác dụng gì?

+ Cơ tô điểm tranh nhỏ bướm như vậy nào?

- Để hiểu và biết rõ biện pháp làm hơn nữa, các concùng coi cô có tác dụng nhé (Cô dán chủng loại và phân tíchcách làm).

+ tranh ảnh cơ đang dán sẵn một mặt cánh bướmrồi, hiện thời cô dán mặt cịn lại nhé. Cơ cần sử dụng ngóntay trỏ cùng ngón cái cầm bông tăm chấm hồ nước vào tấtcả các vệt chấm color vàng, màu xanh, màu đỏ.Rồi cơ chọn hình trịn màu đá quý dán vào vệt chấmhồ màu sắc vàng, hình trịn blue color dán vào vệtchấm hồ màu xanh, hình trịn red color dán vào vệtchấm hồ màu đỏ.

Trẻ trả lờiTrẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ xem
Trẻ trả lời


(6)

(Cô vừa có tác dụng vừa hỏi trẻ: Cơ đang làm cho gì? Cơ dánhình trịn màu xanh vào vệt chấm màu sắc gì? Muốndán vào vệt chấm hồ màu đỏ thì cơ chọn hình trịnmàu gì? Cịn 1 chấm cơ tất cả thể cho một trẻ lên dángiúp cô.).

- những con đã biết phương pháp làm chưa. Chúng ta nào gồm thểnhắc lại cách tạo cho cơ và các bạn cùng nghe.(Nếu trẻ em khơng nói được cơ kể lại giải pháp làm)- Cô đã sẵn sàng được không ít hình trịn bằngkhuy áo, xốp dạ, giấy màu, hình trụ bằng rau xanh củvà màu nước để những con trang trí nhỏ bướm đấy.

- Hỏi phát minh của trẻ:

+ Con mong muốn trang trí nhỏ bướm ra sao?+ con dán như thế nào?

(Hỏi 3- 5 trẻ)

- hiện thời chúng ta hãy thuộc thi tài xem các bạn nàotrang trí con bướm đẹp với đúng nhé.

- đến trẻ về địa điểm ngồi. (Bật nhạc bài bác “Con bướmvàng”)

c. Con trẻ thực hiện:


- Cô đi bao hàm và hỗ trợ trẻ dán sao cho đúngyêu cầu của bài.

+ con đàng làm cho gì?+ con dán như vậy nào?

(Bật nhạc ko lời các bài hát trong nhà điểm)- Trẻ nào dán kết thúc cô gợi nhắc cho trẻ trang trí thêmhọa ngày tiết vào mang lại đẹp.

d. Nhấn xét sản phẩm:

- trẻ em dán hoàn thành cô nhắc trẻ mang sản phẩm ratrưng bày, đến trẻ xem chung.

+ bé dán được mẫu gì?

+ những con nhìn xem bức tranh của doanh nghiệp đã dángiống của cô chưa?

+ chúng ta dán bằng cách gì?

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ về địa điểm thực hiện


Trẻ thực hiện

Trẻ mang sản phẩm ratrưng bày


(7)

+ Dán như vậy nào

- Cô dấn xét bài của trẻ với khen trẻ.

3. Vận động 3: Kết thúc


Tài liệu liên quan


*
tạo thành và tô điểm biểu đồ dùng trong PP 13 528 0
*
chế tạo hình : tô điểm lớp ngày xuân 5 4 11
*
hình trang trí bởi ốc 1 664 5
*
hình treo tường - phần 7 1 338 0
*
Code sinh sản hình trang trí web nhân giáng sinh 1 463 0
*
3 kỹ thuật tạo nên góc trang trí bàn, kệ pot 4 284 0
*
sáng tạo trong trang trí thiết kế bên trong potx 3 277 1
*
23 ý tưởng sáng tạo trong trang trí đèn sân vườn ppt 10 639 4
*
report "NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO GẠCH TRANG TRÍ-CÁCH NHIỆT LÀM TƯỜNG " doc 8 549 5
*
chế tác và tô điểm biểu trang bị trong Microsoft Excel 2010 docx 15 507 2
*


Tài liệu bạn tìm kiếm đã chuẩn bị sẵn sàng tải về


(37.99 KB - 7 trang) - TẠO HÌNH: TRANG TRÍ nhỏ BƯỚM
Tải phiên bản đầy đầy đủ ngay
×